Total Pageviews

Sunday, December 22, 2024

மத வெறியை தவிர்ப்போம் ! மனித நேயம் காப்போம் !

 

எம்ஜிஆர் அமைதியாக தன் அலுவலக அறைக்குள் அமர்ந்திருந்தார். ஆனால் அறைக்கு வெளியே பரபரப்பு நிலவியது.

எம்ஜிஆருக்கு நெருக்கமான சில அதிகாரிகள் தீவிரமாக ஆலோசனை நடத்திக் கொண்டிருந்தார்கள்.

'சீக்கிரமாக சில பெயர்களைத் தயார் செய்து, அதை சி.எம். மிடம் கொடுக்க வேண்டும்.' அதுதான் அவர்களது பரபரப்புக்கான காரணம்.

1984.

கொடைக்கானலில் பெண்களுக்கான ஒரு பல்கலைக்கழகத்தை உருவாக்க, அப்போது முதல்வராக இருந்த எம்.ஜி.ஆர். திட்டமிட்டுக் கொண்டிருந்தார்.

என்ன பெயர் வைப்பது அந்தப் பல்கலைக்கழகத்துக்கு ?

எத்தனையோ பெயர்களை யோசித்துப் பார்த்தார் எம்.ஜி.ஆர். எதுவும் அவருக்குத் திருப்தி தரவில்லை.

உடனடியாக அதிகாரிகளை அழைத்தார். பல்கலைக்கழக விஷயத்தைச் சொல்லி, நல்லதொரு பெயரைத் தேர்வு செய்து சொல்லும்படி கேட்டிருந்தார்.

ஒரு வழியாக அதிகாரிகளின் ஆலோசனை முடிந்தது. முதல்வரின் அறைக்குள் மெல்ல நுழைந்தார்கள். அடுக்கடுக்காக தாங்கள் எழுதி வைத்திருந்த பெயர்கள் அடங்கிய காகிதத்தை, எம்ஜிஆர் கைகளில் பணிவுடன் கொடுத்தார்கள்.

ஔவையார் பெயர் வைக்கலாம் என ஒரு சிலர் சொல்லியிருந்தார்கள்.

சுதந்திரத்திற்காக போராடிய தில்லையாடி வள்ளியம்மை பெயரை வேறு சிலர் பரிந்துரைக்க,

இன்னும் சிலரோ எம்.ஜி.ஆரின் அன்னை சத்யா அம்மையார் பெயரையே வைத்து விடலாம் என்று குறிப்பிட்டிருந்தார்கள்.

எல்லாவற்றையும் அமைதியாகப் படித்துப் பார்த்த எம்.ஜி.ஆர்., தீவிர யோசனைக்குப் பின் தெரிவு செய்து சொன்ன பெயர்...

அன்னை தெரசா !

எம்ஜிஆரைச் சுற்றியிருந்த

அதிகாரிகள் அனைவரும்

எதுவும் புரியாமல் ஒருவரை ஒருவர் பார்த்துக் கொண்டார்கள். ஏனெனில் அதிகாரிகள் எழுதிக் கொடுத்த பட்டியலில் அந்தப் பெயர் இல்லை.

ஆம். எம்ஜிஆரின் இதயத்தின் ஆழத்திலிருந்து எழுந்த பெயர்தான் அன்னை தெரசா !

இப்படித்தான் உருவானது அன்னை தெரசா மகளிர் பல்கலைக்கழகம்.

Mother Teresa Women's University !

விழா மேடையில் இந்தப் பெயரை எம்.ஜி.ஆர். அறிவித்ததும் பலத்த கை தட்டல்கள் !

பக்கத்தில் இருந்து பார்த்துக் கொண்டிருந்த ஜம்மு காஷ்மீர் முதல்வர் ஃபரூக் அப்துல்லா எழுந்து வந்து எம்.ஜி.ஆரை இறுகத் தழுவிக் கொண்டாராம்.

இந்து மதத்தைச் சேர்ந்த எம்.ஜி.ஆர்.,

கிறிஸ்துவ மதத்தைச் சேர்ந்த அன்னை தெரசாவின் பெயரை பல்கலைக் கழகத்திற்கு சூட்ட,

முஸ்லிம் மதத்தைச் சேர்ந்த ஃபரூக் அப்துல்லா எம்.ஜி.ஆரை அன்போடு தழுவி நிற்க ...

இதையெல்லாம் பார்த்துக் கொண்டிருந்த அன்னை தெரசா நெகிழ்ந்து போனார்.

இந்த வேளையில் எம்.ஜி.ஆரின் அரசியல் வழிகாட்டியான அண்ணா அவர்கள் சொன்னது நினைவுக்கு வருகிறது :

“நான் கைலி கட்டாத முஸ்லிம்,

சிலுவை அணியாத கிறிஸ்துவன்,

திருநீறு அணியாத இந்து.”

அண்ணா சொன்ன இந்த வார்த்தைகளை, தன் வாழ்க்கைப் பாடமாக ஏற்றுக் கொண்டார் எம்.ஜி.ஆர்.

இதை அறிந்த அன்னை தெரசா,

அந்த விழா மேடையிலேயே எம்ஜிஆரை மகிழ்ச்சியோடு வாழ்த்தி, மன நிறைவோடு ஆசி வழங்கினார்.

மத வெறியை தவிர்ப்போம்.

மனித நேயம் காப்போம்.

இளையராஜாவின் அறிமுகம் பற்றி மனநிறைவோடு ஒரு பேட்டியில் இப்படிச் சொல்லியிருக்கிறார் நாகூர் ஹனிபா.

 

1973 ஆம் வருடத்தின் ஒரு நாள்.

அதிகாலை ஆறு மணி.

எம் எல் ஏ ஹாஸ்டல் வாசலில் வாட்டமான முகத்துடன் நின்றார் ராசையா என்ற இளையராஜா.

மூடி இருக்கும் அந்த அறைக் கதவைத் தட்டுவதா, வேண்டாமா ?

எம்எல்ஏ ஹாஸ்டலின்

அந்த அறையில் தங்கி இருந்தவர் அப்போது எம் எல் சி ஆக இருந்த நாகூர் ஹனிபா.

சிறிது நேர தயக்கத்துக்கு பின் தைரியமாக அந்த அறையின் கதவைத் தட்டினார் இளையராஜா.

சற்று நேரத்தில் கதவு திறந்தது. "தம்பி நீங்க யாரு ?" என்று தாடியைத் தடவியபடியே கேட்டார் நாகூர் ஹனிபா .

"ஐயா, என் பேரு ராசைய்யா."

"என்ன விஷயமா என்னை பார்க்க வந்தீங்க தம்பி ?"

பாவலர் பிரதர்ஸ் என்ற பெயரில் தான் ஒரு இசைக்குழு வைத்திருப்பதாக அறிமுகப்படுத்திக் கொண்டார் இளையராஜா. "ஐயா, முகமது நபி பற்றி நீங்கள் பாடும் பாடல்களுக்கு நான் இசையமைக்க ஆசைப்படுகிறேன். அதற்காகத்தான் உங்களைப் பார்க்க வந்தேன்."

உள்ளே அழைத்து அவரை உட்கார வைத்தார் நாகூர் ஹனீபா. "தம்பி, நான் பாடும் பாடல்களுக்கான இசை அமைப்பு ஏற்பாடுகளை எல்லாம் ஹெச் எம் வி நிறுவனத்தார்தான் செய்வார்கள். நீங்கள் அவர்களைக் கலந்து ஆலோசியுங்களேன்."

ராசையாவிடம் இருந்து உடனே பதில் வந்தது. "ஐயா, அவர்களிடம் பேசிவிட்டுத்தான் உங்களைப் பார்க்க வந்தேன் ஐயா."

இளையராஜாவின் வாட்டமான முகத்தை உற்றுக் கவனித்தார் நாகூர் ஹனிபா. ஏதோ ஒரு இனம் புரியாத நம்பிக்கை அவர் மீது வந்தது. "நாளைக்குக் காலைல வந்து என்னை பாருங்க தம்பி !"

அடுத்த நாள் நடந்த விஷயத்தை அப்படியே சொல்கிறார் நாகூர் ஹனிபா.

"வந்தார்.

அப்போது அவரிடம் நான் சொன்ன பாடல் 'தென்றல் காற்றே கொஞ்சம் நில்லு, எங்கள் திரு நபியிடம் போய் சலாம் சொல்லு'

இந்தப் பாட்டுக்கு இசையமைக்க முடியுமா தம்பி ?"

அந்த அறையைச் சுற்றிலும் பார்த்தார் இளையராஜா. அறையின் ஓரத்தில் ஒரு ஆர்மோனியம் இருந்தது. அதை எடுத்து வாசிக்க ஆரம்பித்தார்.

"எனக்கு மிகப்பெரிய ஆச்சரியம். அந்தத் தம்பி வாசித்த இசையை கேட்டபோது தென்றலே நேரில் வந்தது போல இருந்தது.

அந்தப் பையன்... இப்போது பையன் அல்ல மிகப் பெரிய மனிதர்... அவர் வாசித்த இசையை கேட்டு அசந்து போனேன். 'தம்பி, நீங்கள் மிக நன்றாக முன்னேறுவீர்கள். மிகப்பெரிய இடத்திற்கு வருவீர்கள்' என்று மனதார வாழ்த்தினேன். அவர் இசையமைத்த அந்த இசைத்தட்டு நன்றாக விற்பனையாகிற்று."

இளையராஜாவின் அறிமுகம் பற்றி மனநிறைவோடு ஒரு பேட்டியில் இப்படிச் சொல்லியிருக்கிறார் நாகூர் ஹனிபா.

'தென்றல் காற்றே கொஞ்சம் நில்லு... எங்கள் திரு நபியிடம் போய்ச் சொல்லு...'

இந்தப் பாடல் இன்னொரு செய்தியைக் கூட நமக்குச் சொல்கிறது.

மூடி இருக்கும் கதவை

எவன் ஒருவன் துணிந்து தட்டுகிறானோ,

அவன் முன்னேற்ற பாதையில் முதல் அடியை எடுத்து வைக்கிறான்.

வாழ்க்கையில் சந்தோஷம் தாங்காமல் நான் அழுதது அதுதான் முதல் முறை" என்று அந்த பேட்டியில் சொல்லியிருக்கிறார் குமரிமுத்து

Top Tucker Comedy Show | Episode 6 | Part 4 | Vivek | Meera | Kumari Muthu  | Pandu | Ramesh Khanna 

கட்டுப்படுத்த முடியாமல்

கண்ணீர் விட்டு அழுகிறார்

குமரி முத்து.

2016 ல் இறந்து விட்ட குமரி முத்து, எப்போதோ தொலைக்காட்சிக்கு அளித்த ஒரு பேட்டி அது.

அதில் விவேக் பற்றியும் ஒரு சில விஷயங்களை சொல்லியிருக்கிறார்.

குமரி முத்துவின் கடைசிப் பெண்ணுக்கு கல்யாணமாம்.

ஆனால் அப்போது அவர் கையில் போதுமான அளவு பணம் இல்லையாம்.

அந்த நேரத்தில் இலங்கையில் ஒரு கலை நிகழ்ச்சிக்கு அழைத்திருக்கிறார்கள்.

50 ஆயிரம் ரூபாய் தருவதாக பேசியிருக்கிறார்கள்.

சரி எனச் சொல்லி விட்டார் குமரி முத்து. அடுத்ததாக நிகழ்ச்சி அமைப்பாளர்கள் கேட்ட கேள்வி: "விவேக்கையும் அழைத்து வர முடியுமா ?"

விவேக்கிடம் போயிருக்கிறார் குமரி முத்து. விஷயம் முழுவதையும் சொல்லி இருக்கிறார்.

கொஞ்ச நேரம் அமைதியாக இருந்த விவேக், அதன்பின் கேட்டிருக்கிறார்.

"உங்களுக்கு ஐம்பதாயிரம் சரி. எனக்கு எவ்வளவு கொடுப்பார்கள்..?"

எப்படியாவது விவேக்கை சம்மதிக்க வைத்து விட வேண்டும் என நினைத்து, இரண்டு லட்சம் ரூபாய் வாங்கித் தருவதாகச் சொல்லியிருக்கிறார் குமரிமுத்து.

'அப்படியானால் சரி' என்று சம்மதித்தாராம் விவேக்.

நிகழ்ச்சி நல்லபடியாக நடந்து முடிந்தது. ஐம்பதாயிரம் ரூபாயை கொண்டு வந்து குமரிமுத்துவிடம் கொடுத்திருக்கிறார்கள் நிகழ்ச்சி அமைப்பாளர்கள்.

"விவேக் சார் எங்கே" என்று கேட்டிருக்கிறார்கள்.

விவேக் தங்கியிருந்த அறைக்கு அவர்களை அழைத்துச் சென்றாராம் குமரிமுத்து.

பேசியபடியே இரண்டு லட்சம் ரூபாயை விவேக் கையில் கொடுத்து இருக்கிறார்கள்.

புன்னகையுடன் அதை வாங்கிக் கொண்ட விவேக், சற்று தள்ளி நின்ற குமரிமுத்துவை அருகில் அழைத்தாராம்.

தன் கையிலிருந்த இரண்டு லட்ச ரூபாயை அப்படியே குமரி முத்துவின் கையில் கொடுத்துவிட்டாராம்.

எதுவும் புரியாமல் விவேக்கை பார்த்திருக்கிறார் குமரிமுத்து.

விவேக் புன்னகை மாறாமல் சொன்னாராம். "உங்க பொண்ணு கல்யாணத்தை நடத்தமுடியாமல் பணக்கஷ்டத்தில் இருப்பதாக சொன்னீர்களே, இதையும் நீங்களே வைத்துக் கொள்ளுங்கள்.

கல்யாணத்தை நல்லபடியாக நடத்துங்கள்.

இதற்காகத்தான் நீங்கள் கேட்டவுடன் நான் இந்த நிகழ்ச்சிக்கே வர சம்மதித்தேன்."

"வாழ்க்கையில் சந்தோஷம் தாங்காமல் நான் அழுதது அதுதான் முதல் முறை" என்று அந்த பேட்டியில் சொல்லியிருக்கிறார் குமரிமுத்து.

சினிமாவில் மட்டுமல்ல.

நிஜ வாழ்க்கையிலும் தன்னை சுற்றி இருந்த எல்லோரையும் கவலைகளை மறந்து சிரிக்க வைத்து, ஒரு நிறைவான வாழ்க்கையை வாழ்ந்து முடித்து விட்டுப் போயிருக்கிறார் விவேக்.

சிவாஜி கணேசன் !

 

கொஞ்சம் யோசித்துப் பார்க்கும்போது சிவாஜி கணேசன் ஒரு தலைமுறை முன்னதாகத் தோன்றி விட்டாரோ என்கிற வருத்தம் எனக்கு அவ்வப்போது எழும்.

முதல் மரியாதை, தேவர் மகன் மாதிரி படங்களில் அவர் நடிப்பைப் பார்க்கும்போது, அடடா, இவர் இந்தத் தலைமுறையில் தோன்றியிருந்தால் இன்னும் பன்மடங்கு புகழ் அடைந்திருப்பாரோ என்று தோன்றும்.

சிவாஜிக்கு முன்னரே தமிழ் சினிமா உலகம் இருந்திருந்தாலும் அவர் தமிழ் சினிமாவின் ஒரு டர்னிங் பாயிண்ட் என்பதில் சந்தேகமில்லை. சிவாஜிக்கு முன்னால் வந்த படங்களில் வசனம்தான் ஹீரோவாக இருந்தது. எழுதிக் கொடுத்த வசனத்தைத் தடங்கல் இல்லாமல் பேசி விட்டாலே அது போதுமான நடிப்பாக இருந்தது.

முகபாவம், கண்கள், குரலின் ஏற்ற இறக்கங்கள், , நடக்கிற நடை இவை எல்லாமே ஒரு கதாபாத்திரத்துக்கு முக்கியம் என்பதை முதலில் தமிழ் சினிமா உலகுக்குச் சொன்னவர்.

‘நா யாருடா கதையிலே? போஸ்ட் மாஸ்டரா? ஏழையா மிடில் கிளாஸா? குடும்பம் திருப்தியா இருக்கா? போஸ்ட் மாஸ்டர் வேலையை பிடிச்சி பண்றேனா வேறே வழியில்லையேன்னு பண்றேனா? கோபக்காரனா, அவசரக்காரனா, முட்டாளா, அமைதியானவனா? அடுத்தவங்க கிண்டல் பண்ணா எப்படி ரியாக்ட் பண்ணணும், பாராட்டினா எப்படி ரியாக்ட் பண்ணணும், பாசமா இருந்தா எப்படி ரியாக்ட் பண்ணனும்ன்னு எல்லாம் இதை வச்சித்தாண்டா முடிவு பண்ணணும்’ என்று விவரமாகப் பாத்திரத்தைக் கேட்டுக் கொள்வார் என எழுத்தாளர், டைரக்டர் பரத் என்கிற சேதுராமன் சொல்வார்.

சிட் ஃபீல்ட் எழுதிய திரைக்கதைப் புஸ்தகத்தில் கேரக்டர்களின் பயோ டேட்டா என்று ஒன்று மெய்ண்ட்டெய்ன் பண்ண வேண்டியதன் அவசியத்தைச் சொல்வார். அதன் பிரகாரம்தான் ரியாக்ஷன்களும் வசனங்களும் அமைக்கப்பட வேண்டும் என்பார். இதையெல்லாம் சிவாஜி படித்திருக்க வாய்ப்பே இல்லை!

சிவாஜியிடம் அடுத்தடுத்த தலைமுறை கற்றுக் கொள்ள வேண்டியது இதுதான். கேரக்டரைப் புரிந்து கொள்ளுங்கள். நடிகன் தெரியக் கூடாது, கேரக்டர்தான் தெரிய வேண்டும்.

முகநூல் பதிவு-பிரசாந்த் 🥀 🌹

முத்துராமன் !

 

அந்த காலத்தில் தமிழ் நாயகர்கள் பெரும்பாலும் நாடகப் பின்னணியில் இருந்து வந்தவர்கள். எனவே அந்த இலக்கணத்தின் படி, தனது முக பாவங்களை, உணர்ச்சிகளை சினிமாவிலும் மிகையாக கொட்டித் தீர்க்கும் பழக்கம் அவர்களிடம் இயல்பாக படிந்திருந்தது. அவ்வகையான நடிப்பு தான் 'சிறந்தது' என்று கருதப்பட்ட காலமாகவும் அது இருந்தது.

ஆனால், தனது அடக்கமான, மிக இயல்பான நடிப்பின் மூலம் ஒரு புது இலக்கணத்தை ஏற்படுத்தியவர் முத்துராமன் என்றால் அது மிகையாகாது. 'Subtle acting' என்னும் பாணியை முத்துராமனிடம் அதிகம் காண முடியும். அது மிகவும் உணர்ச்சிகரமான காட்சியாக இருந்தாலும் சரி, அதிகம் கொட்டி விடாமல், தேவைக்கேற்ற அளவான உணர்ச்சியை மட்டும் வெளிக்காட்டி நடிப்பதில் முத்துராமன் தனித்துவம் கொண்டவராக இருந்தார்.

'நடிச்சா ஹீரோவாதான் நடிப்பேன்' என்றெல்லாம் பிடிவாதம் பிடிக்காமல் இரண்டு ஹீரோக்களில் ஒருவர், நாயகிகளுக்கு முக்கியத்துவம் இருக்கும் கதை என்று பல்வேறு பாத்திரங்களில் நடித்து ரசிகர்களின் கவனத்தைக் கவர்ந்தார். 'நெஞ்சில் ஓர் ஆலயம்', 'காதலிக்க நேரமில்லை', 'சர்வர் சுந்தரம்' 'பாமா விஜயம்', 'சூர்யகாந்தி', 'எதிர் நீச்சல்' போன்ற திரைப்படங்களில் கவனத்திற்கு உரிய பாத்திரங்களில் நடித்தார். தெளிவான உச்சரிப்பு, அலட்டிக் கொள்ளாத இயல்பான நடிப்பு, வசீகரமான தோற்றம் போன்ற காரணங்களினால் தனித்துத் தென்பட்டார்.

ஜெமினி கணேசன், முத்துராமன் போன்ற 'சாமானியர்களின் நாயகர்களாக' திகழ்பவர்களின் பலமே அவர்களின் இயல்பான நடிப்புதான். ஹீரோவிற்கான பிம்ப சிலுவைகள் இல்லாத காரணத்தால் எந்தவொரு வேடத்திலும் அவர்களால் இயல்பாக உள்நுழைந்து விட முடியும். பொதுவெளியிலும் இவர்கள் செயற்கையாக எவ்வித பாவனைகளையும் செய்ய வேண்டிய கட்டாயமும் நெருக்கடியும் இல்லை. இது போன்ற நடிகர்கள், சினிமாவை தங்களுக்கான முதலீடாக மாற்றிக் கொள்ளாமல் நடிப்பை மட்டுமே பிரதானமாகவும் தொழிலாகவும் வைத்துக் கொண்டு வாழ்ந்து மறைந்தார்கள். சினிமாவின் மூலம் கிடைக்கும் புகழ், செல்வாக்கு போன்றவற்றை மற்றவற்றிற்காக பயன்படுத்திக் கொள்ள முயலவில்லை என்பதே நிதர்சனமான உண்மை ஆகும்!!

Friday, December 20, 2024

பி.வாசு - இளையராஜா!

 

மதிய சாப்பாடு லேட்... அந்த 'கேப்'பில் இளையராஜா போட்ட 13 டியூன்... மெகா ஹிட் சின்னத்தம்பி பாடல்கள் பின்னணி!

மதிய உணவு வர தாமதமான அந்த இடைவெளியில் இசையமைப்பாளர் இளையராஜா 13 டியூன்கள் போட்டு அனைத்து பாடல்களையும் ஹிட் அடித்துள்ளார்.

80-90-களில் இசை உலகின் ராஜாவாக திகழ்ந்த இசையமைப்பாளர் இளையராஜா அந்த காலக்கட்டத்தில் பல படங்களுக்கு இசையமைத்திருந்த நிலையில், தனக்கு மதிய உணவு வர தாமதமானதால் இந்த இடைவெளியில் ஒரு பெரிய வெற்றிப்படமான சின்னத்தம்பி படத்திற்கு டியூன்களை ரெக்கார்டிங் செய்து கொடுத்துள்ளார்.

தமிழ் சினிமாவில், ரஜினிகாந்த், விஜயகாந்த், பிரபு உள்ளிட்ட முன்னணி நடிகர்களின் நடிப்பில் பல வெற்றிப்படங்களை கொடுத்தவர் இயக்குனர் பி.வாசு. தமிழ் மட்டுமல்லாமல் கன்னடத்திலும் பிரபல இயக்குனராக வலம் வரும் இவர், கடந்த 1991-ம் ஆண்டு இயக்கிய படம் சின்னத் தம்பி. பிரபு, குஷ்பு மனோரமா, ராதாவி, கவுண்டமணி உள்ளிட்ட பலர் நடித்திருந்த இந்த படம் பெரிய வெற்றிப்படமாக அமைந்தது.

நிகழ்காலத்தில் என்ன நடக்கிறது என்பது தெரியாமல் வெகுளியாக சுற்றும் ஹீரோ, வீட்டை விட்டு வெளியே போகமால், வீட்டுக்குள் வைத்து வளர்க்கப்படும் கூண்டுக்கிளாயாக இருக்கும் ஹீரோயின் ஆகிய இருவருக்கும் இடையே மலரும் காதல் அதனால் ஏற்படும் பிரச்னைகள் தான் இந்த படம். தமிழில் பெரிய வெற்றியை பெற்ற இந்த படம், தெலுங்கு, கன்னடம் மலையாளம் என பல மொழிகளில் ரீமேக் செய்யப்பட்டு அங்கேயும் பெரிய வெற்றியை பெற்றிருந்தது.

இந்த படத்திற்கு இசை அமைத்தவர் இளையராஜா. 90-களில் பிஸியான இசையமைப்பாளராக வலம் வந்த இவர், அடுத்தடுத்து பல படங்களுக்கு இசையமைத்து வந்தார். இந்த நேரத்தில் தனது சின்னத்தம்பி படத்திற்காக இளையராஜா இசையமைக்க வேண்டும் என்று இயக்குனர் பி.வாசு கேட்டுள்ளார். அன்றைய தினம், இளையராஜாவுக்கு மதிய சாப்பாடு வர தாமதமாகியுள்ளது. அப்போது என்னயா சுட்சிவேஷன், சொல்லு பார்க்கலாம் என்று இளையராஜா சொல்ல, பி.வாசு கதையை கூறியுள்ளார்.

கதை முழுவதையும் கூறிவிட்டு, இசை இங்கே அமைக்கலாமா இல்லை ஆழியாரில் வைத்துக்கொள்ளலாமா என்று பி.வாசு கேட்க, எங்கே இசை அமைத்தாலும், அந்த படத்திற்கு என்ன அமையுமோ அது தான் அமையும். பாடல் எங்கே வருகிறது என்று சொல் என இளையராஜா கேட்க, பி.வாசு பாடல் வரும் சூழ்நிலை குறித்து கூறியுள்ளார். இதை கேட்ட இளையராஜா சிறிது நேரத்தில் 13 டியூன்களை போட்டு, அந்த கேசட்டை பி.வாசுவிடம் கொடுத்துள்ளார். படத்திற்கு எங்கு இசை அமைத்தாலும் உன் கதைக்கு இதுதான் டியூன் என்று கூறியுள்ளார். அப்படி உணவு இடைவேளையில் உருவான பாடல்கள் இன்றும் ரசிகர்கள் மத்தியில் வரவேற்பை பெற்று வருகிறது.

தேன் மொழி

நான் 18 வயசு இளமொட்டு மனசு" தேவா..

 

2 நிமிஷ சீனை கட் பண்ணுனதால என் மரியாதையே போச்சு.. நான் அவ்வளவு அசிங்கப்பட்டேன்" உருகிய தேவா..

தேனிசை தென்றல் தேவா, தான் இசையமைத்த படத்தில் 2 நிமிட காட்சியை கட் செய்ததால் தனக்கு எவ்வளவு பெரிய அசிங்கம் ஏற்பட்டது எனக் கூறியுள்ளார்.

தமிழ் சினிமாவில் பாடல்கள் மற்றும் பின்னணி இசையமைத்து பிரபலமானவர் தேனிசைத் தென்றல் தேவா. அதிகமாக தமிழ் சினிமாவிற்கு இவர் இசையமைத்திருந்தாலும், கன்னடம், மலையாளம், தெலுங்கு என அனைத்து தென்னிந்திய மொழிகளுக்கும் இசையமைத்துள்ளார். கிட்டத்தட்ட இவர் 36 ஆண்டுகளுக்கு மேல் 400க்கும் மேற்பட்ட படங்களுக்கு இசையமைத்துள்ளார். இவர் சிறந்த பாடகரும் கூட.

வடசென்னையின் புகழ்பெற்ற கானா பாடல்களை அதிகளவில் தமிழ் சினிமாவில் வைத்து கானா பாடல்களை வெளியுலகம் அறியச்செய்தவர். சிறந்த இசையமைப்பாளருக்கான மாநில அரசின் விருது பெற்றது மட்டுமின்றி பல விருதுகளுக்கும் சொந்தக்காரரான இவர், தன் சினிமா வாழ்க்கையில் 2 நிமிட காட்சியை தூக்கியதால் சந்தித்த அவமானங்களை சமீபத்தில் பேட்டி ஒன்றில் குறிப்பிட்டிருப்பார்.

சூரியன் படத்திற்கு இசை

எஸ் எஸ் மியூசிக் யூடியூப் சேனலுக்கு தேவா அளித்த பேட்டியில், தான் இசையமைத்த சூரியன் படத்தைப் பற்றி பேசியிருக்கிறார். அந்தப் படத்தில் இன்டெலிஜென்ஸ் செக்யூரிட்டி ஆபிசராக இருக்கும் சரத்குமார், மொட்டையடித்துக் கொண்டு தலைமறைவாக இருக்க காட்டுப் பகுதிக்குள் உள்ள குடியிருப்புக்குள் வருகிறார்.

அங்கு மனோரமாவின் உதவியுடன் சின்னச் சின்ன வேலை செய்து வரும் சரத்குமாரை ரோஜா காதலிப்பார். இவர்களுக்கு இடையே இருக்கும் காதல் கல்யாணத்தில் முடியும். இவர்களுக்கு முதலிரவு நடக்கும் சமயத்தில் ஒரு பாட்டிற்கு இசையமைக்குமாறு கூறினர்.

பாடலுக்கான சீன்

அதற்கான சீனை என்னிடம் விளக்குமாறு கூறியபோது, முதலிரவு சமயத்தில் வீட்டுத் திண்ணையில் அமர்ந்து சரத்குமார் டிரான்சிஸ்டரில் பாடல் கேட்டுக் கொண்டிருப்பார். அதில் காக்க காக்க கனகவேல் காக்க என கந்த சஷ்டி கவசம் பாடல் ஒலித்துக் கொண்டிருக்கும். இது சூலமங்கலம் சகோதரிகள் பாடிய பாடல்.

இந்தப் பாட்டை கேட்டுக் கொண்டிருக்கும் போது, வீட்டின் உள்ளே இருந்து வந்த ரோஜா, என்னைய்யா நீ திண்ணையில உக்கார்ந்து கந்த சஷ்டி கவசம் கேட்டுட்டு இருக்க.. உள்ள வாய்யா நான் பாடுறேன் கந்த சஷ்டி கவசம் என கையை பிடித்து இழுக்கும் படி சீன்.

18 வயசு இளமொட்டு மனசு

அதனால், அந்த கந்த சஷ்டி கவசத்தில் 2 வரிகளை பாட்டில் வைத்து இசையமைக்க வேண்டும் என என்னிடம் கேட்டனர். இதனால், "நான் 18 வயசு இளமொட்டு மனசு"ன்னு 2 வரி மட்டும் கந்த சஷ்டி கவசம் பாட்டின் ராகத்தில் பாடலை கொண்டுவந்து பின், இசையை மாற்றி விடுங்கள் என என்னிடம் கூறினர்.

கட் பண்ணிய எடிட்டர்

எனவே, நானும் அதே ராகத்தில் இசையமைத்தேன். ஆனால், படம் ரிலீஸ் ஆகும் போது, படத்தின் நீளம் நிறைய இருப்பதாகக் கூறி ரோஜோ, சரத்குமாரிடம் பேசும் வசனத்தை தூக்கி விட்டனர்.

இதனால், படம் பார்ப்பவர்களுக்கு அங்கு ஏன் கந்த சஷ்டி ராகத்தில் பாடல் இருக்கிறது என்பதே தெரியவில்லை. அப்போது பலரும் என்னை திட்டினர். பலரும் பக்தி பாடலை இப்படி பயன்படுத்தி இருக்கிறீர்கள் என மிகவும் திட்டினர்.

என் மரியாதையே போச்சு

அதுமட்டுமின்றி, நான் பாட்டின் இசையைத் திருடி பாடல் அமைத்ததாக பல விமர்சனங்கள், அவமரியாதைகள் எழுந்தது. அந்தப் படத்திற்கு பிறகு என் சினிமா வாழ்க்கையில் சில சிக்கல்கள் வந்தது எனக் கூறியிருப்பார்.

இந்த 2 நிமிட காட்சியை படத்திலிருந்து எடுக்காமல் இருந்திருந்தால், என் மீது இவ்வளவு கோவம் மக்களுக்கு ஏற்பட்டிருக்காது என அவர் தெரிவித்திருந்தார்.

தேன் மொழி